Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

TRUYỀN HÌNH KỸ THUẬT SỐ VỆ TINH (DTH)


Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh là gì?

Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh  - DTH (Direct to home) là một dịch vụ truyền hình trả tiền (Pay Television) , Truyền hình kỹ thuật số vệ tinh truyền dẫn nhiều kênh truyền hình và quản lý đến từng đầu thu giải mã, phương thức truyền dẫn qua vệ tinh sử dụng băng tần KU.  So với các phương thức truyền dẫn tín hiệu khác, truyền hình qua vệ tinh DTH là một phương thức phủ sóng rất hiệu quả.





Đặc biệt hơn, dịch vụ truyền hình này phù hợp với mọi điều kiện địa hình ở Việt Nam. DTH có những thế mạnh mà truyền hình mặt đất và truyền hình cáp không thể có được như: vùng phủ sóng rộng, không phụ thuộc vào địa hình, cường độ trường tại điểm thu ổn định và đồng đều trên toàn quốc nên hình ảnh, âm thanh luôn có chất lượng tốt. DTH được sử dụng ở băng tần KU (từ 54-56 dBW) của vệ tinh Measat-2, kích thước anten thu chỉ cần 0,6m nên phù hợp với mọi điều kiện thu tại các hộ gia đình.
Theo các chuyên gia đánh giá: "Công nghệ truyền dẫn DTH là công nghệ truyền dẫn số nên đảm bảo được chất lượng, tín hiệu hình ảnh cũng như âm thanh, có thể truyền dẫn nhiều chương trình truyền hình có độ phân giải cao trên một bộ tách sóng (transponder), hệ thống âm thanh stereo hay âm thanh lập thể AC3".
Tại Việt Nam truyền hình kỹ thuật số vệ tinh được áp dụng rộng rãi ở các truyển hình kỷ thuật số như: Truyền hinh An Viên, Truyền hình K +, Truyền hình KTS VTC.  Đặc biệt, Truyền hình an viên  được đánh giá là truyền hình kỹ thuật số hiện đại nhất hiện này được hiệp hội Châu Á - Thái Bình Dương (ABU) công nhận.

Bộ thiết bị Truyền hình trực tiếp vệ tinh DTH của AVG
Bộ thiết bị Truyền hình trực tiếp vệ tinh DTH của AVG
Một hạn chế khi sử dụng Truyền hình vệ tinh là chất lượng tín hiệu sẽ có thể bị giảm (hình bị dừng, ảnh bị vỡ...) khi có tác động mạnh của mưa, bão. Tuy nhiên, người sử dụng có thể khắc phục nhược điểm này bằng cách tăng đường kính ăng ten thu.

Truyền hình An Viên
Hỗ trợ tư vấn và lắp đặt sớm nhất: 0977.148.333 / 0979.817.333
Website: truyenhinhavg.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét