Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Thi nhau Nâng cấp vùng phủ sóng truyền hình



Đặc biệt, cuối tháng 7 vừa qua, AVG và Đài PTTH Vĩnh Long đã chính thức đề nghị được tham gia vào lộ trình số hóa truyền hình, bằng việc truyền dẫn miễn phí các kênh truyền hình thiết yếu của địa phương lên hệ thống của hai đơn vị này.

Cụ thể, AVG đề nghị được cấp thêm hai tần số ở hai khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ, sau đó AVG sẽ tự đầu tư bằng nguồn vốn của mình phát sóng miễn phí các kênh truyền hình địa phương thuộc hai khu vực này lên hệ thống của AVG. Hiện nay đã có 29 tỉnh đồng ý phát sóng trên hệ thống của AVG. Đồng thời, AVG cũng tự nguyện chuyển đổi hệ thống truyền hình trả tiền sang phát sóng số miễn phí.




Còn Đài PTTH Vĩnh Long thì đề nghị được cấp 1 kênh tần số, đơn vị này cũng sẽ tự đầu tư bằng nguồn ngân sách địa phương và vốn tự có để phát sóng miễn phí các kênh truyền hình của 9 tỉnh trong khu vực. Hiện tại cả 9 tỉnh (trong đó có Cần Thơ) cũng đã đồng ý tham gia vào kế hoạch phát sóng của Đài PTTH Vĩnh Long. Trước đây, UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đã gửi công văn đề nghị Bộ TT&TT cho Đài PTTH Vĩnh Long cung cấp dịch vụ truyền dẫn, phát sóng truyền hình số mặt đất tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long, với tổng vốn đầu tư ước khoảng 400 tỉ đồng.

Đây là những đề nghị mang tính đột phá trong lộ trình số hóa truyền hình. Bởi trước đó, AVG đã gửi lên Cục Tần số Vô tuyến điện đề xuất kế hoạch sơ bộ đầu tư mạng truyền dẫn, phát sóng truyền hình số mặt đất cho khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Nam Bộ với tổng mức đầu tư gần 100 tỉ đồng. Đồng thời, AVG đảm bảo sẽ hoàn thành nhiệm vụ thiết lập và đưa vào vận hành ổn định 2 mạng truyền dẫn, phát sóng truyền hình số mặt đất tại 2 khu vực này trong tối đa 18 tháng. AVG dự kiến phủ sóng 14 tỉnh đồng bằng Bắc Bộ và 19 tỉnh đồng bằng Nam Bộ, với cam kết chất lượng phủ sóng tương đương với mạng toàn quốc của AVG.

Hiện tại AVG đã phủ sóng truyền hình số mặt đất chuẩn DVB-T2 phần lớn địa bàn khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Nam Bộ, trong đó có 05 thành phố lớn sẽ bắt đầu triển khai số hóa truyền hình từ năm 2014. Tuy nhiên, AVG đang phát sóng có khóa mã các kênh chương trình truyền hình, người dân sử dụng dịch vụ truyền hình trả tiền của AVG thì mới thu xem được các kênh chương trình truyền hình thiết yếu.

Đăng ký lắp đặt Truyền hình An Viên Liên hệ theo số Hotline 0977.148.333 để được lắp đặt sớm nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét