Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

BÀI BÁO KỸ THUẬT HAY NHẤT CỦA ABU VỂ AN VIÊN NĂM 2013


Truyền hình An Viên vinh dự khi nhận giải thưởng bài báo kỹ thuật hay nhất (ABU Technical Review Best Article) tại kỳ họp Đại hội đồng lần thứ 50 Hiệp hội Phát thanh Truyền hình châu Á – Thái Bình Dương lần thứ hai được tổ chức tại Việt Nam (23 – 29/10/2013) diễn ra tại Hà Nội, với bài báo có nhan đề “Can nhiễu mạng đơn tần (SFN) – công nghệ DVB-T2 và một số kinh nghiệm triển khai của AVG”.

Đại diện AVG anh Nguyễn Chiến Thắng nhận giải thưởng của ABU


Kỳ họp của Đại hội đồng Hiệp hội phát thanh truyền hình Châu Á – Thái Bình Dương diễn ra hàng năm, với sự tham gia của khoảng 150 tổ chức phát thanh truyền hình của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Kỳ họp năm nay do Đài Truyền hình Việt Nam đại diện Việt Nam đứng ra tổ chức, kéo dài từ 23/10 – 29/10/2013.
Việc sử dụng mạng đơn tần (SFN) giúp AVG tiết kiệm tần số quốc gia. Hiện nay, chỉ với 3 tần số, AVG có thể đảm bảo phát sóng các chương trình trên toàn quốc. Tại Việt Nam, chỉ có AVG – Truyền hình An Viên là đơn vị duy nhất sử dụng công nghệ này. Giải thưởng này tiếp tục ghi nhận những cố gắng của AVG trong việc tiên phong triển khai các công nghệ mới trong việc truyền dẫn phát sóng truyền hình tại Việt Nam.
Mạng đơn tần SFN kết hợp với DVB-T2 (chuẩn phát sóng truyền hình số mặt đất thế hệ 2 của Châu Âu) cung cấp giải pháp tối ưu trong việc tiết kiệm nguồn tài nguyên tần số vốn hữu hạn, yêu cầu nhà thiết kế, quản lý mạng cần nắm rõ để kiểm soát và giảm thiểu can nhiễu phát sinh do việc dùng chung tần số. Trong bài báo của nhóm tác giả AVG đã giới thiệu một số hướng tiếp cận, giải quyết vấn đề nêu trên và kinh nghiệm triển khai trên.
Thực tế cho thấy, trong mạng đơn tần luôn luôn tồn tại những trạm phát mà khoảng cách giữa chúng lớn hơn khoảng cách cho phép do đó luôn có nguy cơ xảy ra can nhiễu SFN. Tuy nhiên kết quả mô phỏng và thực tế triển khai mạng đơn tần DVB-T2 của AVG chỉ ra rằng nguy cơ can nhiễu SFN có thể dự đoán trước và kiểm soát được bằng cách điều chỉnh công suất các trạm phát, búp hướng anten thu cũng như anten phát. Những chia sẻ kinh nghiệm về kỹ thuật trong việc hạn chế can nhiễu SFN của AVG đã được các chuyên gia kỹ thuật của ABU đánh giá cao.

Tham khảo thêm:

https://pinterest.com/truyenhinhavg/
http://www.youtube.com/user/Lapdattruyenhinhavg

4 nhận xét:

  1. An Viên đã có đầu thu kỹ thuật số xem truyền hình miễn phí chưa nhỉ?
    ----------------------------------------
    Truyền hình số mặt đất - Mở ra kỷ nguyên giải trí truyền hình mới cho cả gia đình với hơn 60 kênh truyền hình chuẩn SD và HD hoàn toàn miễn phí.

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368 để biết thêm chi tiết.

    Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Kingtek
    63 Nguyễn Thái Bình, phường 4, quận Tân Bình.
    Xem thêm:
    Thiết bị thu phát sóng truyền hình mặt đất
    Danh sách các kênh thu được từ đầu thu kỹ thuật số

    Trả lờiXóa
  2. Đầu thu DVB T2 xem miễn phí các kênh HTV7, HTV9, VTV3 HD, VTV1 HD, Let's Viet, nhóm kênh VTC và hơn 68 kênh miễn phí thuê bao khác.

    Liên hệ: 0909 480 368 – 08 7303 1368 để biết thêm chi tiết.

    Kingtek - Đơn vị uy tín chuyên phân phối: Đầu thu DVB T2 chính hãng.
    Xem thêm:
    Danh sách các kênh thu được từ đầu thu kỹ thuật số
    Anten chuyên dụng dùng cho đầu thu DVB T2

    Trả lờiXóa
  3. Vietjetair.com.vn khuyến mãi chào mừng đường bay mới liên tục mỗi ngày trong chương trình "12h rồi, Vietjet thôi!". Vé máy bay VietjetAir chỉ từ 0đ cho các chặng bay trong nước và quốc tế mà Vietjet đang khai thác.


    Tham khảo:
    - Thông tin giới thiệu hãng hàng không Vietjet Air.
    - Địa chỉ phòng vé máy bay Vietjet Air uy tín tại HCM.
    - Bảng giá vé máy bay Vietjet Air cập nhật mới nhất 2016

    Trả lờiXóa