Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

K+ BỊ PHẢN ĐỐI ĐỘC QUYỀN NGOẠI HẠNG ANH TỪ NHIỀU PHÍA

Việc Ngoại hạng Anh bị K+ độc quyền mùa giải tiếp theo bị phản đối từ cổ động viên, độc gỉa và các nhà đài khác. Những luồng phản đối này liệu có khiến K+ chia sẻ bản quyền truyền hình của giải Ngoại hạng Anh.
Sự phản đối K+ độc quyền từ những người hâm mộ bóng đá lão thành
Trao đổi với phóng viên VTC News, ông Nguyễn Thế Hùng, nguyên cựu huấn luyện viên trưởng đội tuyển bóng bàn quốc gia, ông Nguyễn Đức Vinh, một cựu cầu thủ từng thi đấu cho cả Tổng cục đường sắt và Thanh niên Nam Hà, ông Nguyễn Thành Kiểm, nguyên Trưởng Bộ môn bóng đá của Thành phố Hải Phòng dù có những ý kiến khác nhau, nhưng cả ba cổ động viên bóng đá lâu năm này đều khẳng định, nếu K+ không chia sẻ bản quyền truyền hình để phục vụ người dân một cách hợp lý, họ có thể bỏ thói quen xem giải Ngoại hạng đã tồn tại hơn chục năm qua.
>> Truyền hình K+



Nhà văn Võ Khắc Nghiêm đã góp tiếng nói riêng của mình vào vấn đề “độc quyền” phát sóng Ngoại hạng Anh của K+: “Hiện K+ chỉ mới có được chừng 450.000 thuê bao (phần lớn từ truyền hình vệ tinh VTV trước đây) – chiếm 0,5% dân số, sao có thể dễ dàng bắt 99,5% người Việt phải chấp nhận sự độc quyền vô lý của K+ được? Đừng bắt chẹt người tiêu dùng quá đáng vì bóng đá Anh không phải là tất cả truyền hình và số lượng người Việt mê bóng đá Anh dù nhiều cũng không quá 10% dân chúng.”
Sự phản đối K+ độc quyền từ CĐV

Cổ động viên Hải Phòng phản đối K+
Vòng 25 V-League tại Thanh Hóa và Hải Phòng. Trong khi Thanh Hóa thua 1-2 trước Xuân Thành Sài Gòn khiến khán giả la ó, phản ứng trọng tài thì Hải Phòng đứt mạch 7 trận không thắng với chiến thắng đậm đà 4-0 trước Đồng Nai. Trên khán đài ở hai sân này, khán giả tiếp tục bày tỏ sự phản đối K+ độc quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh ba mùa tới.

Cổ động viên phản đối K+ độc quyền giải ngoại hạng Anh

Cổ động viên Thanh Hóa phản đối K+
Những tấm băng rôn thể hiện sự phản đối mạnh mẽ như: “Tẩy chay truyền hình K+ độc quyền Ngoại hạng Anh” trên sân Hải Phòng hay “Kịch liệt phản đối K+ độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh” trên sân Thanh Hóa được khán giả trưng lên trong khi trận đấu diễn ra đã hâm nóng các khán đài.

Cổ động viên Thanh Hóa phản đối K+ độc quyền
 Cổ động viên Thanh Hóa phản đối K+ độc quyền
Cổ động viên Bình Dương phản đối K+
Một băng rôn phản đối K+ phát sóng độc quyền giải bóng đá Ngoại hạng Anh mùa tới đã được nhóm CĐV giăng lên ở khán đài B trong trận đấu giữa B.Bình Dương- Đồng Nai tại vòng 16 V.League. Băng rôn này được các thành viên của Hội CĐV Bình Dương giăng lên với dòng chữ: “Hội CĐV Bình Dương phản đối K+ độc quyền phát sóng giải bóng đá Ngoại hạng Anh”. Nó xuất hiện ngay trước khi trận đấu bắt đầu.

Cổ động viên Bình Dương phản đối K+ độc quyền
 Cổ động viên Bình Dương phản đối K+ độc quyền

Như vậy, sau việc các Hội cổ động viên giăng băng rôn, biểu ngữ phản đối K+ độc quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh, mà đỉnh điểm là chiếc băng rôn dài hơn chục mét xuất hiện trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Arsenal tối 17/7, K+ tiếp tục vấp phải những chỉ trích gay gắt từ những người hâm mộ bóng đá lão thành.

Cổ động viên ở Mỹ Đình
 Chiếc băng rôn dài hơn chục mét xuất hiện trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Arsenal tối 17/7

Dù K+ đã tuyên bố có bản quyền phát sóng giải Ngoại hạng Anh, nhưng các cổ động viên vẫn mong muốn K+ chia sẻ với các đơn vị truyền hình trả tiền khác để có thể xem bóng đá Anh trên nhiều đài khác nhau.

Trung Tâm Lắp Đặt Truyền Hình An Viên Hân hạnh phục vụ. Vui lòng liên hệ Hotline: 0977.148.333 Hoặc 0979.817.333 để được Chúng tôi hỗ trợ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét