Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

90% KHÁN GIẢ TẨY CHAY BẢN QUYỀN NGOẠI HẠNG ANH



 Theo kết quả khảo sát mới đây của báo Tuổi trẻ, khoảng 90% độc giả nói không với bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh (EPL) nếu phải mua với giá 37,5 triệu USD. Đa số khán giả đồng ý tẩy chay ngoại hạng Anh nếu các đài phải mua với giá đắt Đa số khán giả đồng ý tẩy chay ngoại hạng Anh nếu các đài phải mua với giá đắt Sau gần bốn ngày đưa câu hỏi “Theo bạn, có nên tốn gần 800 tỉ đồng (37,5 triệu USD) để mua bản quyền truyền hình Giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League) trong ba mùa bóng từ năm 2013-2016 không?” lên Tuổi Trẻ Online (tuoitre.vn), đến 16g hôm qua, đã có 6.037 ý kiến trả lời từ bạn đọc. Trong đó có 5.490 ý kiến nói không, 440 ý kiến nói có và 113 ý kiến khác.




Như vậy số bạn đọc phản đối việc mua bản quyền EPL với giá đắt chiếm 90%. Những bạn đọc nói không với cái giá quá đắt này có cùng quan điểm Premier League rất hấp dẫn, nhưng đam mê phải có giới hạn. Bạn đọc Nguyễn Thái Sơn viết: “Premier League, niềm đam mê và khát vọng của bao con người hâm mộ VN. Nhưng với số tiền quá lớn ấy, theo tôi, nên để xây dựng bệnh viện, trường học cho các tỉnh còn nghèo, các vùng dân tộc thiểu số, ở những vùng quê còn đói cả cái ăn, cái mặc cũng như trình độ nhận thức… Nếu giá cả hợp lý so với nền kinh tế hiện tại của VN, các nhà đài nên hợp tác cùng mua bản quyền có phải là tối ưu không?”. Một số bạn đọc cho rằng, người hâm mộ bóng đá có thể xem các giải bóng đá khác hấp dẫn không kém giải Ngoại hạng Anh chứ không chỉ riêng EPL - Truyền hình K+. Còn đối với những người cuồng nhiệt cùng EPL, có thể xem qua các trang web rất phổ biến và được nhiều người hâm mộ chia sẻ với nhau.


Vấn đề nữa được bạn đọc cảnh báo là nếu lần này chấp nhận mua với mức giá qua cao như thế thì những lần mùa sau, giá bản quyền sẽ còn tăng lên cao nữa, có thể đến 50-60 triệu USD. IMG ra “tối hậu thư” cho các đài Chiều 29-1, IMG – đơn vị nắm bản quyền Giải bóng đá ngoại hạng Anh (Premier League) 2013-2016 tại VN – đã gửi email đến một số đài truyền hình tại VN. Theo nội dung email này, IMG đề nghị các đài có nhu cầu mua hai gói độc quyền ngày chủ nhật 18 triệu USD và độc quyền trận sớm ngày thứ bảy giá 15 triệu USD có câu trả lời cho đơn vị này trước ngày 6-2. Các đài truyền hình HTV TP.HCM, VTC… nói họ đã nhận được email từ IMG. Tuy nhiên, họ sẽ không trả lời vì tuân thủ chỉ đạo của Bộ Thông tin – truyền thông là cử người tham gia ban điều hành đàm phán cùng Đài truyền hình VN (VTV) để mua bản quyền Premier League. Trong khi đó, lãnh đạo một đài truyền hình trả tiền đánh giá email của IMG “chỉ là trò thăm dò lẫn nhau giữa người bán, người mua”. Ông này nói: “Sau khi Bộ Thông tin – truyền thông có chỉ đạo VTV và một số đài truyền hình về việc phải thành lập ban điều hành đàm phán mua bản quyền thì IMG cũng sốt ruột. Do vậy, việc họ gửi email yêu cầu các đài phải trả lời sớm cũng chỉ là để xem các đài phản ứng thế nào”.

Hỗ trợ tư vấn và lắp đặt sớm nhất: 0977.148.333 / 0979.817.333
Website: truyenhinhavg.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét