Thứ Bảy, 20 tháng 4, 2013

GIÁ SỬNG SỐT GÓI ĐỘC QUYỀN EPL CỦA



IMG TT – Ngày 6-3, tại khách sạn Metropole Hà Nội, đại diện IMG đã mời một số đài truyền hình tại VN đến trao đổi về gói bản quyền còn lại (gói các trận còn lại ngày thứ bảy và các trận trong tuần, không độc quyền) của Giải ngoại hạng Anh (EPL) 2013-2016.




 Các đài truyền hình sửng sốt với giá gói độc quyền EPL của IMG Theo đó, IMG đưa ra thông điệp sẵn sàng giảm giá gói này từ 4,5 triệu USD còn 3,3 triệu USD cho mỗi đài có nhu cầu. Tuy nhiên, nhiều khả năng sẽ không có thêm đài truyền hình nào tại VN bỏ tiền ra mua gói này từ IMG. Theo thông tin của Tuổi Trẻ, ngày 6-3 chỉ có một đơn vị kinh doanh truyền hình tại VN đến gặp IMG. Mặc dù vậy, đại diện đơn vị này đến gặp IMG không phải vì bản quyền EPL mà vì gói bản quyền của các môn thể thao khác mà IMG đang nắm giữ. Ông Dale Levin, phó giám đốc bán hàng và tiếp thị khu vực châu Á – Thái Bình Dương của IMG, cho biết đã nắm thông tin các đài VN thành lập ban đàm phán mua bản quyền EPL và rất chia sẻ với áp lực của VTV và các đài hiện nay. IMG cũng đang bàn bạc với Canal Overseas (đơn vị mua độc quyền gói chủ nhật và trận sớm nhất ngày thứ bảy) để tìm ra giải pháp cho vấn đề này. Đồng thời IMG thông báo với truyền hình AVG là IMG sẵn sàng giảm giá bán còn 3,3 triệu USD cho gói còn lại.

>> Bản quyền của Truyền hình K+

Ông Vũ Quang Huy, phó giám đốc VTC, cho rằng sau khi ban đàm phán đã họp sẽ không có đài nào đứng ra “đánh lẻ” mua tiếp gói còn lại của IMG. Hôm nay 7-3, đại diện IMG vào TP.HCM và có cuộc làm việc với ban giám đốc HTV TP.HCM về bản quyền EPL và bản quyền một số giải đấu khác. Tuy nhiên thông tin từ HTV cho biết đài này cũng sẽ không mua gói bản quyền EPL còn lại mà IMG rao bán. Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 6-3, ông Lê Đình Cường, phó chủ tịch Hiệp hội Truyền hình trả tiền VN, phó ban đàm phán bản quyền EPL, cho biết ban đàm phán không có cuộc gặp nào với IMG về bản quyền EPL. Cùng ngày, ban đàm phán đã gửi công văn cho IMG với nội dung tương tự công văn đã gửi Canal Overseas, đề nghị chia sẻ tất cả các gói bản quyền EPL và ban đàm phán sẽ là đầu mối duy nhất đứng ra làm việc với IMG về vấn đề này. Ông Cường cho biết vì đến thời điểm này Canal Overseas vẫn chưa chuyển giao gói bản quyền cho K+ nên ban đàm phán tin rằng vẫn còn hi vọng để thay đổi tình huống, chống sự độc quyền EPL tại VN trong ba năm tới.

Hỗ trợ tư vấn và lắp đặt sớm nhất: 0977.148.333 / 0979.817.333
Website: truyenhinhavg.org


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét