Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

Truyền hình của tương lai IPTV


Công nghệ HD SCTV

Công nghệ truyền hình kỹ thuật số đang hướng đến cho người xem ở khắp mọi nơi với chất lượng hình ảnh, âm thanh đạt chuẩn HD, full HD và sắp tới là Ultra HD để có thể đáp ứng nhu cầu giải trí ngày càng cao của mọi người.




Với sự phát triển như vũ bão, truyền hình kỹ thuật số HD (Truyền hình HD) đang dần lên ngôi với các loại hình dịch vụ truyền hình cáp số, truyền hình số vệ tinh, truyền hình số mặt đất, truyền hình IPTV, truyền hình di động và truyền hình Internet.
Có thể nói sự ra đời của truyền hình kỹ thuật số HD đã mở ra một kỷ nguyên mới cho ngành công nghệ truyền hình và các dịch vụ giải trí tương tác ở Việt Nam cũng như trên toàn thế giới.

Tận hưởng HD trên Kỹ thuật số
Thật dễ hiểu khi truyền hình Analog đã và đang dần nhường chỗ cho truyền hình kỹ thuật số HD bởi khả năng đáp ứng nhu cầu và lợi ích của công nghệ này là vô tận. Khán giả chắc hẳn sẽ rất hài lòng khi không chỉ có thể xem truyền hình bằng LCD/LED tại nhà với hình ảnh và âm thanh tốt hơn, nhiều kênh hơn, mà còn có thể xem ở bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào và bất cứ thiết bị nào kết nối Internet.

Vì thế, cáp SCTV đã cung cấp đầu thu kỹ thuật số HD có độ phân giải cao nhất với hơn 15 kênh chuẩn HD như: Hài HD, Thể thao HD, Phim Việt HD, Phim tổng hợp HD… và các kênh nước ngoài HD đặc sắc khác như Luxe TV, StarMovie HD, Discovery HD, ESPN HD… Theo kế hoạch phát triển, đến cuối năm nay, SCTV sẽ cung cấp cho khán giả thêm 15 kênh HD dành cho các nội dung phong phú và đặc sắc…

Chất lượng khi xem HD

Công nghệ mới áp dụng trên công nghệ cũ
Tuy nhiên, có một bài toán mà rất nhiều bạn xem đài quan tâm cũng như mong muốn có được lời giải đó là: Với kỹ thuật giải mã trên các đầu giải mã của SCTV có thể cho xem truyền hình chuẩn HD bằng các dòng TV HD Ready thông dụng không, hay phải đổi TV full HD mới xem được?

Như các bạn đã biết, các chương trình phát HDTV cần có độ phân giải lên đến 1920×1080. Do đó, các màn hình LCD/LED có số điểm ảnh càng lớn thì càng phát huy được tính năng và thế mạnh vốn có của nó như cho hình ảnh rõ nét, chất lượng tuyệt vời cùng màu sắc rực rỡ và âm thanh trung thực.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, rất nhiều gia đình Việt Nam đang sở hữu LCD/LED có hỗ trợ chuẩn hình ảnh HD và có độ phân giải chỉ với 1280×720 (720p), thường có ở các loại LCD 32 inch trở xuống. Trên thị trường người bán hàng hay gọi là chuẩn HDready.

Và bài toán đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều với những ai đã, đang và sẽ sở hữu đầu thu kỹ thuật số SCTV, vì giờ đây ngõ ra của đầu thu này có thể hỗ trợ cài đặt nhiều chuẩn phát sóng HDTV như 720p, 1080i và 1080p nên vẫn đáp ứng đầy đủ cho các LCD từ 32inch với chất lượng hình ảnh, âm thanh trung thực nhất.

Và một ưu thế không thể không kể đến đó là tính tương tác của truyền hình IPTV băng thông rộng. Ưu thế này giúp người xem có thể chủ động nhiều hơn trong việc lựa chọn chương trình truyền hình cũng như nhiều loại dịch vụ giá trị gia tăng được tích hợp trên truyền hình IPTV.

Do đó, công nghệ này có thể làm thay đổi thói quen xem truyền hình bằng TV hoặc LCD/LED truyền thống. Chỉ cần bất cứ thiết bị nào có thể kết nối Internet như màn hình máy tính, máy tính xách tay, thiết bị di động thông minh, máy tính bảng, người xem sẽ không phải bỏ lỡ bất cứ chương trình yêu thích nào dù đang ở bất cứ đâu.

Bạn có thể hình dung với công nghệ này, bạn xem đài có thể xem trực tiếp chương trình thời sự trong nước dù ở cách Việt Nam nửa vòng trái đất và chỉ bằng máy tính bảng hay smartphone. Cũng với công nghệ này, người dùng có thể cùng lúc xem truyền hình HD, truy cập Internet và liên lạc điện thoại không giới hạn với nhau.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đầu thu. Vấn đề là đầu thu nào chất lượng, được mọi người tin dùng thì có lẽ Truyền hình An Viên - AVG đã được công nhận là truyền hình tư nhân đầu tiên tại Việt Nam với thiết bị đầu thu nhỏ gọn nhất. Đầu thu AVG đang dần chiếm lĩnh thị trường, được người dân tin dùng vì công nghệ hiện đại và thiết bị thì quá là nhỏ gọn, dễ dàng di chuyển, có thể đặt bất kỳ vị trí nào trong nhà. 

Truyền hình An Viên
Hỗ trợ tư vấn và lắp đặt sớm nhất: 0977.148.333 / 0979.817.333

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét