Thứ Bảy, 27 tháng 4, 2013

Xem tivi HD – chất lượng thực như thế nào?


Truyền hình độ phân giải cao (HD) đang ngày càng được ưa chuộng. Với những lời quảng cáo hàng chục kênh HD của các nhà cung cấp, không ít khách hàng băn khoăn khi lựa chọn dịch vụ Truyền hình HD. Để dễ dàng cho người tiêu dùng Truyền hình số AVG khuyên khách hàng lựa chọn gói kênh cao cấp dựa trên hai tiêu chí cơ bản là: tín hiệu HD gốc và nội dung kênh HD.



Kênh có tín hiệu HD gốc
Hình ảnh sắc nét, âm thanh vòm sống động là cảm nhận đầu tiên mà bất cứ ai đều có thể dễ dàng nhận thấy khi xem truyền hình HD. Để tiết kiệm chi phí đầu vào, không ít kênh truyền hình hiện nay được chuyển đổi (up covert) từ SD lên HD). Nghĩa là kênh đó trên thực tế không phải có tín hiệu nguồn là HD mà là tín hiệu SD và nhà cung cấp đã xử lý để biến đổi thành HD. Như vậy, chất lượng hình ảnh không thể đẹp và sắc nét bằng những kênh được sản xuất bằng tín hiệu HD gốc.

Để nhận biết được một kênh HD có phải là tín hiệu HD gốc hay không, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết ở logo kênh luôn có chữ HD ở phía sau.

Nếu các kênh HD nhà bạn đang xem mà logo kênh không có chữ HD, bạn nên so sánh với chất lượng với các kênh mà logo có chữ HD ở đuôi để nhận thấy sự khác biệt giữa tín hiệu HD nâng cấp và tín hiệu HD gốc. Có thể bạn đã phải trả tiền với giá HD cho những kênh SD nâng cấp.

Hiện nay, gói cao cấp của AVG có hơn 90 kênh truyền hình chất lượng cao (10 kênh HD, 89 kênh SD). Trong đó tất cả 8 kênh HD gồm An viên HD, HBO HD, Star Movies HD, AXN HD, Discovery HD, Fashion TV HD, ESPN HD, True Sport HD, Star World HD, National Geographic HD với tín hiệu HD gốc.

                 
Chất lượng kênh HD

Đối với những khán giả yêu thích phim, các kênh Star Movies HD, HBO HD, AXN HD thực sự khiến khán giả mãn nhãn với hình ảnh sắc nét của các bộ phim điện ảnh. Còn kênh An Viên HD làm hài lòng khán giả, đặc biết với những khán giả lớn tuổi thiên về phật giáo với hàng loạt vấn đề liên quan đến các chùa chiền trong nước và ngoài nước.

Ngoài ra, các yếu tố khác như chất lượng và xuất xứ bộ đầu thu tín hiệu, tính cơ động của dịch vụ khi thay đổi chỗ ở, dịch vụ chăm sóc khách hàng, khuyến mại,… cũng là những yếu tố khách hàng nên xem xét khi quyết định đầu tư dịch vụ HD.

Truyền hình An Viên
Hỗ trợ tư vấn và lắp đặt sớm nhất: 0977.148.333 / 0979.817.333
Website: truyenhinhavg.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét